Có một số ý kiến mình đồng ý với mod, nhưng có một số mình không đồng tình như sau (
lưu ý là ở đây mình lấy thông tin dựa vào 3 người a của mình trước đó, họ đều thuộc 8x và chơi HKAS từ lúc mới vừa OP đến hơn 1 năm sau nhé):
1.
Vẫn còn 1 tháng 16 ngày nữa mà bạn, chắc có lẽ nên tăng thêm 1 chút rate ^^, tăng hay không tăng đều không giống HKAS ngày xưa nhé vì: mình xin khẳng định lại rằng, mình và 3 người anh nữa, chơi HKAS từ thời kì đầu, lúc đó a mình là Bang chủ Guild BatTuThanBang tà phái, từ thời 5 6 tháng đầu của game, nhân vật TieuQuaNhi (char kiếm 79) và TieuNguNhi(char đao 77)... lúc đó bên tà và pk với bên chính là BePhuong và guild OneHit...và xin khẳng định với mod cũng như KTeam rằng, 3 người a của mình chơi trong vòng 1 ngày tầm 16 - 20h là có thể up level 30 nhé (bản thân mình chơi 2h là up level 10 rồi), lúc đó là thời trước khi assiasoft ra mốc 5h/ngày chơi nhá... thời đó để up 1 level từ 6x trở đi sẽ tốn từ 2 - 3 ngày/level... và để up lên 8x thì tổng khoảng 8 tháng - 10 tháng nhé, với tình hình hiện tại, admin HLV có nói rằng exp của các level cao sẽ fix lại thì mình nghĩ nó sẽ rất là phi logic vì level cao không thể bỏ cùng 1 khoảng thời gian hoặc lâu hơn một xíu để up như hồi 2x 3x được.. vì phiên bản HK bây giờ tới tận level 14x chứ không còn như hồi xưa là phải đợi 6x rồi update, 8x rồi update, 10x rồi update nữa.. có thể nghĩ server mình là phát triển lâu dài, nhưng với sự logic hiện tại, chỉ là 2x mà cần 1 - 2 ngày/level thì nếu như 6x thì cần ít nhất 1tuần/level.. vậy 10x thì như thế nào ?? và 14x thì sẽ ra sao... đây là mình tính ở mức độ logic nhé !! ... đến lúc đó liệu HKGH ở Korea sẽ như thế nào ? Sẽ chết hay là phát triển tiếp ?... Đây là mình chỉ nói đến vấn đề level, chưa tính đến các tính năng như chế tạo, hệ thống Ki, soul, pet, đệ tử, phong vân chiến, v.v... Mình nghĩ ở 35 level đầu thì có thể train nhanh, nhưng từ 35 trở đi thì chậm lại, như vậy sẽ hợp lý hơn, vì cái hay của HKGH là ở 2 thế lực chính tà.
2. Đây là bạn solo hay party ?
Nếu bạn party full 8 người thì sao nhỉ, sẽ khác đó bạn, bạn hãy thử đi !!:
Sai nhé: Thời HKAS nếu pt từ 3 người trở lên là tăng 10% exp, full 8 người là 15% exp nhé... đây là mình hỏi rất kỹ 3 người a của mình, ở đây là thời kì trước 1 năm sinh nhật HKGH, đến khi sinh nhật 1 năm thì bắt đầu AS cho Q nhận clvc 24 25%, cách đó khoảng 6 tháng là lúc đó bắt đầu xuất hiện cheat bất tử, hack gold, hack tàng hình (bot HKGH xuất hiện sau 3 tháng ra phiên bản 9 thức của HKGH AS nhé), sau 1 năm trở đi thì mình không dám chắc nữa, vì lúc đó chỉ còn ông a2 mình là còn cày.
3. Open nên tăng giá máu ST không nhỉ (như vậy Đp mới có đất sống): tăng hay không không quan trọng, vấn đề là việc up level quá lâu ở trước 35, vì khi đó các char đã có số tiền cố định, đủ để sắm 1 set 1 2x để train, lúc trước khi up level 35 nếu train vượt cấp quái 10 level thì khẳng định sẽ không đủ điểm tiềm năng, vì 1 con quái chỉ 1 điểm tiềm năng, chỉ khi train đúng level quái thì lên 35 vừa đủ điểm để tăng skill level 35 mà thôi, thậm chí là thiếu 5 - 10k điểm tiềm năng nhé, chứ không dư giả như bây giờ... lúc trước, trước khi up level 35 thì gần như không một char nào đủ tiền để sắm vũ khí 3m trong shop cả (nếu chỉ cắm 1 acc duy nhất, ở đây mình tính cả Q thưởng 300k đánh 80 đao sơn tặc nhé).. nói như vậy để cho thấy rằng, việc up level lên lv 35 là rất quan trọng, vì HKGH chỉ khi lên 35 mới thật sự là dậy sóng và bắt đầu cái hay của game, còn dưới lv 35 thì ai cũng như ai cả. Quay lại vấn đề máu ST, lúc trước cầm bình cửu chuyển 400k.. farm đến level 35 vẫn còn dư 20 - 30k máu nhé, thông tin này mình nhớ rất rất kỹ, đều đó cho thấy rằng dame quái lúc bấy giờ không cao như hiện tại.
4. OPEN chỉnh dame quái all tăng thêm, hiện tại dame quái hơi thấp nên mấy thanh niên ỷ vào máu ST nên bỏ mặc ĐP, ĐP 35 mới có giá và theo nó cũng phải trả giá hơi đắt đấy bạn !!!
Sai nhé: dame quái ở những bản update sau này có sự thay đổi rõ rệt... mình không nhận xét về dame quái to hay nhỏ ở bản này, nhưng lúc trước mình dám khẳng định rằng char đao def 180++ là qua farm hổ sẽ bị hổ đánh 3x máu/hit nhé.. tức là so với hiện tại def 22x trở lên thì hổ chỉ đánh 1 máu nha, nhưng hiện tại def 22x thì hổ đánh 5x máu... còn về char ĐP thì mình không ý kiến, vì đó là char khổ nhất nhất game từ 1 - 35 nhé, ai chơi nó trong khoảng level này thì phải chấp nhận.
5. Góp ý về CHT:
Thời đầu của HKAS (trước sinh nhật 1 năm, và Q nhận clvc 24 25%) CHT là không bán trong shop, và rate drop rất cao => nhà nhà, người người đều không muốn nhặt CHT (vì lúc đó 1 viên ngọc chiếm 1 ô) và giá khi phi shop bằng các ngọc khác là 3k/viên.. nếu như KTeam có thể chỉnh lại như vậy thì mình nghĩ game sẽ rất khó lạm phát vì giá CHT, nhưng ở server mình là gộp lại cùng 1 ô như vậy mà giá lại là 30k/viên.. => tình trạng lạm phát rất cao..
6. Góp ý về Gold:
Như mình đã nói ở điều 1, gold ở server này theo mình là rất dễ farm được, lí do ở đây là việc dừng ở mốc 2x 3x quá lâu và drop khá ổn, lúc trước chơi HKAS, mình làm cả Q 37 hay 38 gì đó có tặng thêm 300k hay 400k gold, cộng thêm Q 80 cây đao sơn tặc tổng là 700k... nhưng vẫn không đủ để mua cây vũ khí 900k ở shop nữa.. huống chi bây giờ việc dừng ở 2x 3x khá lâu sẽ dẫn đến việc cầm vũ khí 3m là chuyện bình thường.. như vậy sẽ không còn hay nữa (ý kiến của mình)... Nếu như KTeam để ý sẽ thấy, tính tổng gold từ ngày OB đến giờ mĩnh nghĩ cũng sắp sĩ 300m/toàn server rồi, nhưng chỉ chưa tới 20 ngày OB ???.. như vậy tình trạng lạm phát gold sẽ diễn ra trong vòng 6 tháng đến 1 năm (gần tương tự như dzô ?)... Mình nghĩ KTeam nên cân nhắc vấn đề này, để tăng sự tương tác giữa các gamer ở level đầu, vì khi đồ yếu, sẽ tăng nhu cầu party nhằm giảm thiểu lượng máu khi train.
7. Drop vũ khí 600k, 5m, 17m, 48m 71m, v.v...:
Ở đây mình chỉ đưa ra theo quan điểm cá nhân: lúc trước HKAS là 10 kênh (nhưng không full đỏ như 5 kênh của yulgangvn vậy tương tương với server yulgangvn hiện tại), vk 600 gần như không phải là vật quá hiếm (mình tính ở mốc trước 1 năm sinh nhật HK nhé).. nếu chịu rao mua thì vẫn có, nhưng giá sẽ hơi cao thôi, chỉ có vũ khí 5m sẽ hiếm một chút... còn sv của mình chỉ 5 kênh, mình tính đến bây giờ thì chỉ có khoảng 5 cây vk 600k(mình chỉ ước lượng nhé).. trong khi tỷ lệ cường hóa và hợp thành của sv mình là ngang bằng thậm chí là thấp hơn đôi chút với sv HKAS ngày xưa?? liệu như vậy có đủ thõa nhu cầu ??.. mình chưa tính đến việc drop các vũ khí như 17m, 48m, 71m, 125m, 133m, 155m, 177m, v.v.... Mình thiết nghĩ nên để tỷ lệ giảm dần, tức là 600k sẽ dễ rớt và giảm dẫn đến vũ khí cao hơn..vì HKGH chỉ hay khi chính thức phân thế lực chính tà.. còn 35 level đầu gần như chỉ để trải nghiệm và làm quen với game mà thôi ?
8. Việc log hơn 2acc/máy
Vấn đề này mình nghĩ @Lion_King, @Huyết Lang Vương, @Dương Bất Công, chắc cũng biết dùng gì thì log hơn 2acc/máy.. ý kiến cá nhân của mình là cho log 1acc/máy luôn đi.. đồng ý là khá bất tiện, nhưng tiêu chí của server là hạn chế auto, tăng sự tương tác giữa các gamer với nhau... vậy nếu có buôn bán hay giao dịch gì thì tại sạo không phải là acc chính là mà acc clone ? và các gd bây giờ thì gamer có thể hẹn giờ để gặp nhau mà gd được mà ??. Mình biết là tình trạng này cũng không giải quyết triệt để, nhưng giảm được clone bao nhiêu, đồng nghĩa với việc giảm được thời gian lạm phát bấy nhiêu... đây chỉ là ý kiến cá nhân của mình.
9. Nhiệm vụ
Làm nhiệm vụ mà không nhích nổi 1% thì thật sự không biết tạo hệ thống Q ra để làm gì nữa ?? trong khi level chỉ mới 2x ?