Theo quan điểm của mình thì có 2 vấn đề.
1) Chia số người chơi hiện tại ra làm 3 nhóm:
+ Nhóm 1 là thuộc dạng nhiều clone + nạp @@ nhiều. Chủ yếu solo quái.
+ Nhóm 2 là gamer tầm trung chơi 1 hoặc 2 acc, pt dựa nhau đánh quái qua ngày.
+ Nhóm 3 là toàn bộ clone của nhóm 1( vì s clone mình lại cho thành hẳn 1 nhóm, các bác k tin cứ đêm chạy hết mấy bãi trâu, bò, sói của từng kênh xem:v bảo đảm rất đông)
HKGH là 1 game mà các item gần như k khóa, vì vậy tương tác giữa các nv trong game rất cao, nếu mn nói game này mở bình đẳng k như dzo hay home thì chỉ đúng 1 phần thôi. Nếu tỉ lệ rớt item cao như hiện nay và 1 địa chỉ có thể log nhiều acc, thì 1 ngày nhóm 1 có thể kiếm ra được rất nhiều tiền. Từ đó vô tình tạo điều kiện tăng khoảng cách giữa nhóm 1 và 2. Các bác cứ nói là ngta chịu đầu tư, ngta bỏ công sức nv thì xứng đáng nhưng nếu k cân bằng giữa 2 nhóm thì thời gian sau mình cá lượng người chơi chỉ còn nhóm 1 thôi.
Cái nữa là tiền nhiều dẫn đến đồ cũng hơn mặt bằng chung khá nhiều, ngày xưa HKAS mới ra các bác có tự train 1 mình hay train vượt cấp như bh k:v, nhờ pt nhau từ nhỏ mà hoạt động game sôi nổi hơn. GAME ONLINE là game tương tác giữa người với người, chứ k phải game mà vô cày r đập đồ r đi train 1 mình, chả khác gì ofline cả.( đơn giản thôi đồ mạnh thì cần j ngkhac nữa train vượt 20 cấp còn được mà, chả khác j home việt ngày xưa chơi mới vô cho đống tiền ép đồ r đi solo quái, bh 2x đã tự solo quái 4x,5x, chắc phải chờ 7x-8x ngta mới bik pt train là j
Thứ 2 về exp hay thanh kinh nghiệm, mình nhớ cái lần HKAS ra char cung bị lỗi tên có thể hợp thành, cường hóa, mình đã chơi và train vượt cấp khi 1x-2x đánh cu ti rồi, lúc đó hit and run k có auto nên nó k đánh đc 1 hit. lúc đó 1 con cu tí mình 2x cũng phải đc ~1%, bh mình 24 mà đánh quái 45 đc có 0.02-0.03%@@. trong khi đánh 1 con đánh đổi biết bhniu bình máu. Nếu mà đi train so với mặt bằng HKAS ngày xưa, 23-24 đánh vũ nữ là thuộc dạng có đồ đạc r thì k bik 1 tuần 1 cấp hay k:V.