Nhật kí gian khổ của 1 gamer HKAS

Tony Stark

Breaking Bad
Staff member
Ngày đó mình học lớp 12, hồi đó nhớ đang chém gió trên 4rum Gunbound thì thấy cái banner quảng cáo HKGH to như cái bao diêm nên ngứa tay click vào. Nhớ lại hồi đó tớ đang trong thời kì xuân sắc, trai 18 bóp vỡ bưởi 5 roi, gái lớp 11 với 10 theo cứ gọi là nườm nượp nhưng tớ đâu có màng vì với tớ lúc đấy yêu đương là con đường ngắn nhất dẫn đến hư hỏng, càng yêu nhiều thì lên lv càng chậm.

Thoạt đầu làm cái nick 4rum tớ online 6h 1 ngày và toàn post những cái bài tỏ ra nguy hiểm, hiểu biết ( mặc dù có chơi lần mẹ nào đâu). Chém tầm 1 tuần thì thấy GM gửi thư mời làm mod, ừ thì cũng làm cho nó oai. Trước thấy mấy thằng mod bên 4rum GB láo toét, ban nick gamer mà cũng thấy thèm thèm( đến khi làm mod thì bị lock chức năng này).

Game ra cày vật vã mới lên được 10 lv và đến 20 thì tớ nghỉ game và quyết định chờ close beta mới chơi. Thực sự game độ khó rất cao, nếu ko đánh theo pt thì lên 2x sẽ hết sạch tiền mua máu. Cơ bản là mới chơi nên ai cũng nghèo vì tỉ lệ rơi đồ thấp, CHT bán vào shop chỉ được 3k nên up 25 may ra mới có đủ tiền mua vk 243k.

Đến lúc open beta thì mình bị ngã gãy tay trong khi trèo lên cây trẩy xoài hộ con bé nhà hàng xóm và nằm viện mất 2 tuần và ở lại nhà bác trên HN chơi 1 tuần. Về đến nhà thì chúng nó up 3x hết, mở yh lên thì thấy cả tạ tin nhắn trong đó đa số là tin mấy thằng đệ pm hỏi xem đi đâu, có đứa còn tưởng mình chết rũ xác rồi...Cuối cùng may mắn thay khi đồ đạc từ lv 10 đến 3x của tớ được bọn nó tài trợ hết nên mới lv 10 đã có cả set đồ trắng ch5 với vũ khí 600k full kc1 ch3. Cứ thế tàng tàng tớ chơi lên 4x và chỉ mất hơn 1 tuần tớ đã đuổi kịp lv bọn kia. Lúc tớ lên được 4x sắm được 1 cây 5m thì bọn nó đã chuyển lên mê cung gần hết ( nghe nói trước ở hoả tặc cãi nhau, ks nhau kinh lắm mà ko được tham gia). , train ở hoả tặc mấy ngày tớ cũng mò lên đấy pt. Cứ những hôm nào event x2 tất cả là tớ lại về hoả tặc solo xem có nhặt nhạnh được vk gì không. Ròng rã bao nhiêu thời gian mới nhặt được cái quý nhất là đao tà 3m. Thế là ròng rã từ 3x đến 6x tớ ko nhặt được 1 cái vk 5m nào, tuy nhiên do tích cóp, tằn tiện và vk chỉ + 2 op kc1 nên up 6x 1 cái tớ để dành được 75m trong hòm đồ.

Hồi đó lên 6x mãi mà nó ko up map mới để qua train nên tớ chơi thêm 1 em dp nữa ( nhớ hồi đó có HoaDaToSu up 67. Lần này do có sẵn đồ rồi lên chỉ mất 2 tuần để lên 5x, thời gian còn lại tớ về chợ buôn bán vớ vẩn và tích cop được khoảng 100m thì up map thần võ môn và liễu thiện phủ. Thế là tớ lại quay về với con thương 9 lật đật đi làm q thằng chức 1 mình mất hơn 2 tiếng. Tớ không nhớ khoảng này hay sau hoặc trước 1 tí bọn nó bắt đầu kéo nhau đi thi DH, tớ cũng đăng kí thi sân khấu điện ảnh, báo chí... nhưng cuối cùng ko đi thi trường nào cả vì sợ tụt lv=)). Bố mẹ họ hàng mắng ầm ỹ thì tớ kêu năm nay chưa tự tin, để năm sau thi ( cuối cùng 2 năm sau tớ mới thi và rất may là đỗ vớt)

1 Thời gian sau thì up cash shop. Do hồi đó chơi ngoài quán net suốt, lại hay ăn quà vặt + thuốc men nên tốn tiền vcd. Về nhà tớ bán ngay mấy bộ truyện tranh được 700k. Thế là ngay chiều hôm đó phi xe ôm ra HN mua thẻ mang về nạp hết vào game. Bảo trì xong 1 cái tớ mua ngay cái áo hàn băng trắng toát và nhuộm tóc xanh lét con bọ lẹt làm cả pt kinh hãi, sau tớ cho mỗi đứa 1 bình nên tất cả đều xanh lè như nhau. Train được đến 67 thì tớ nghỉ game và vứt lại acc cho bọn pt muốn làm gì thì làm để tập trung vào học, năm sau thi. Thấy bạn bè nó đỗ trường này trường nọ mà toàn thằng ngu hơn mình nên kể ra cũng cay. Lúc tớ bảo nghỉ game cả pt khóc lóc ầm ỹ, nào là mày đừng nghỉ game, mày nghỉ tao cũng nghỉ theo, mày hứa chơi cùng tao lên 8x cơ mà... MK được 3 hôm sau vào nick thì cash, gold, item trắng tinh không còn cái mẹ nào...

Ôn tầm 3 tháng sau thì thấy mình giỏi lắm rồi, tầm này đề DH chắc mình giải trong 15 phút nên tớ quyết định trở lại game. Vào lại acc thì lại bị down mấy lv nên tớ bỏ 300k ra mua gold sắm lại + anh em giúp đỡ. Đến cuối cùng thì tớ sắm lại được set đồ còn ngon hơn ngày xưa + ctp, áo choàng mới các kiểu. Lúc đó bị giới hạn 5h 1 ngày nên cứ train hết là kéo nhau lên NMH PK. CÓ lần tớ bị thuỷ đậu nổi nốt khắp người nên ko ra đường, cứ đêm tầm 11 12h là trùm khăn kín mít đạp xe ra quán net luyện công. 1 Hôm đang luyện thì nghe tin có HackTime, lại là nguồn tin cậy nên tớ down về và chỉ cho bọn pt. Hôm đó cả pt cày gần 1 ngày trời mới nghỉ lấy sức...Do biết khá sớm nên tớ đuổi lv các top khá nhanh. Lúc TanSat, DaLe, BQH up 8x thì lúc đó cũng 77. Nói chung đi pk văng tục cũng rất kinh, 8x ko giết được chứ 7x éo nể thằng nào...

Up 77 rồi tớ đòi nối mạng về nhà chơi. Hồi đó sài VNPT lag quá nên từ lúc nhà nối mạng cứ 5 phút nó lại diss 1 lần. Bực mình quá tớ nghỉ CM game chuyển sang Ghost Online cũng của AS phát hành. Đang chơi hay lv top 1 sever thì có hack, thế là 3 ngày sau nó vượt lv tớ vù vù. Thế là tớ lại nghỉ để quay về hk. Lúc này thì đã có người up 10x rồi mà tớ vẫn lv 77. Trong giai đoạn tớ nghỉ hack, dupe, bot các kiểu nên tiền mất giá cực kì. Hồi đấy đồ 7x cũng chả còn mấy giá trị nên bọn bạn tớ nó cho 1 đống. Thế là tớ lang thang trên động tầng 2 đến khi up 80 thì nó up map Bắc Hải. Sang đó tớ cày tay ròng rã lên được 97 thì ko tìm được pt nữa ( thực sự hồi đó ai cày tay lên 97 thì sẽ biết là mất bao lâu) nên nhờ thằng bạn bot giúp lên 100. Lên 10x tớ đi pk suốt ngày suốt đêm và bỏ train lv. Bt 1 ngày tớ phải ở võ đài hơn 10h và có bao nhiêu tiền ăn sáng để mua máu st hết. Sau 1 lần đi pk 8 tiếng liền tớ lỡ tay bán cm cái thương 125m 120%+ 8 vào shop nên nghỉ hẳn game. 1 thời gian sau game sập hẳn..
 

Dân Bách Phong

Coi trời bằng vung
vãi con hàng 600k full kc1 =]]
hồi đó vốn đọc truyện đã ghiền rồi, game ra phát chơi luôn, còn nhớ từ khoảng lv1 đến 3x mình lập 3~4 acc, cơ bản là xịt cmn cây 243k nên phải chơi lại =]]]
lên 4x thì thằng anh cho con kiếm 6x down lv 1x, lúc đầu mình còn đếu biết down lv là gì, cầm skill 94 của sp, vô TLC giết người như rạ, khốn thay lên 7x thằng sp nó KTTC, đành ngậm ngùi chơi lên 8x, chơi 8x thấy mình gà quá (lúc đó mới học lớp 9 đếk có tiền chơi) down lv lại xuống đi ăn hiếp gà =]]
 

poppopboy

Gia nhập giang hồ
Vãi bác - nhầm sao hay thế - bán cmn cây vk luôn =))

Downlv là vui nhất - mình từ 7x down xuống lv 10 nhận skill 97 sư fu - ra thần võ xã vài skill chúng nó bu vô xem - lúc đó chảnh chó ghê herher
 

Miss

Thánh Nữ YulgangVN
"trai 18 bóp vỡ bưởi 5 roi, gái lớp 11 với 10 theo cứ gọi là nườm nượp nhưng tớ đâu có màng vì với tớ lúc đấy yêu đương là con đường ngắn nhất dẫn đến hư hỏng"

Câu này liệu có " Lên " Cao quá không dzạ ?
 

Lion_King

Impossible = I'm possible
Staff member
"trai 18 bóp vỡ bưởi 5 roi, gái lớp 11 với 10 theo cứ gọi là nườm nượp nhưng tớ đâu có màng vì với tớ lúc đấy yêu đương là con đường ngắn nhất dẫn đến hư hỏng"

Câu này liệu có " Lên " Cao quá không dzạ ?
Hồi a check hàng nó, chỉ nhỏ bằng trái ớt chỉ thiên thôi, chán quá mất cả hứng.
 

NVC7

Gia nhập giang hồ
Hồi bé tầm lớp 7 8 mình cũng được mắc internet ở nhà nhưng mà mua phải cái modem lởm + bố mẹ không cho mua modem khác nên đành chơi tạm. Cứ chơi được khoang 10" lại dis, lần ngon nhất hình như là 2h ko dis thì phải, thế nên éo dám solo quái mà toàn phải đi pt cho dp buff dis mang cho đỡ die. Gian khổ vcđ :((
 

hungyx

Gia nhập giang hồ
e đây lên đến 58 mới được sờ vào cây đao 5m . chơi đao khổ vl . lúc nào cung phải dí đầu ra dụ quái cho tụi pt đánh .
 

hungyx

Gia nhập giang hồ
chơi sợ nhất bị hac k hoặc ch mis . gặp 2 trường hợp đó thì coi như bibbi game chơi lại từ đầu lun .
 

Portgas D.Ace

Con chó của LK
Ké tí luôn , trời mưa nên rảnh việc , game thì ko vô đc thành ra rảnh vcl .
Hồi xửa hồi xưa , hồi cái thời mà còn mặc quần xà lỏn đi chơi game , thời đó cũng cày Gunbound như bác mod đây , Gunbound là trò online đầu tiên mình chơi . Hồi đấy cũng cày gớm lắm , ở khu mình gần như là trùm về cày GB , chỉ thua thằng bạn thân vì mình trâu nó còn trâu hơn , mình cày lên đc trượng diamond còn nó cày lên đc rồng xanh , nói về gold thì ra net thằng nào thấy cũng thèm nhỏ dãi . Hồi đấy đang cày GB sung thì thấy thằng bên cạnh nó đánh cóc , mèo , thấy hay hay hỏi nó thì nó kêu là HKGH , out luôn GB ra reg nick chơi thử , và thế là bị hút hồn luôn từ đó .

Char mình tạo đầu tiên là đao , cũng là char gắn bó tới h luôn ko suy suyển , con đao đầu tiên mình cày lên đc 4x , sắm nguyên set 5x super khủng full def 4 ~ 5 + 5 chờ lên 5x mặc , cuối cùng bị 1 thằng cờ hó nào đấy nó hack cmnl , đau xót lắm nhưng bởi vì đam mê - arika phan nên mình tiếp tục cày tiếp , vẫn đao tà và lần này khá hơn là lên 57 mới bị hack , đẹt bà nội nó chứ lên 57 mới đủ kĩ năng lấy skill 55 , train chưa đã tay thì bị cờ nó nó cắn .

Đau khổ đến độ bị táo bón hết mấy ngày , vẫn lập char đao tiếp , lần này đổi gió chuyển qua đao 9 thử phát , vẫn như 2 lần trước - hack - lần này 45 đã dính trấu , nhưng đợt này thì khác , mình đã biết thằng hack khi nó ngỏ ý hỏi mình mua item hay ko , thật bất ngờ khi thấy item của acc mình nằm trong acc nó , máu dồn lên não mà ko làm j đc nó vì mình học ở trị trấn , múc nó thì khỏi đi học luôn - thằng đấy sau này bị mình với tụi bạn tẩn cho 1 trận sau khi học xong 12 . Ngậm đắng nuốt cay mua lại item của chính mình , cày lên đc 5x thì bán cho thằng em cùng xóm .

Vâng , mình lại reg 1 char đao tà nữa và lần này thì cáo hơn , bot là ngồi tại quán canh luôn khi về thì mượn máy thằng đang chơi tắt bot , vì cẩn thận như thế nên mình cày đc tới lv 67 thì bị Audition chinh phục , với chả lúc đó có thằng nhóc trả cái acc quá cao nên quất luôn , sau cũng có ý định chơi lại nhưng ngán ngẩm item lạm phát quá ko làm ăn đc nên bỏ luôn .
 

Tony Stark

Breaking Bad
Staff member
À ừ hồi đó mình cũng bỏ sang chơi au. Chơi được lên lv 23 thì nghỉ game bởi trẻ trâu nhiều quá ko chịu nổi.
 

Miss

Thánh Nữ YulgangVN
Ké tí luôn , trời mưa nên rảnh việc , game thì ko vô đc thành ra rảnh vcl .
Hồi xửa hồi xưa , hồi cái thời mà còn mặc quần xà lỏn đi chơi game , thời đó cũng cày Gunbound như bác mod đây , Gunbound là trò online đầu tiên mình chơi . Hồi đấy cũng cày gớm lắm , ở khu mình gần như là trùm về cày GB , chỉ thua thằng bạn thân vì mình trâu nó còn trâu hơn , mình cày lên đc trượng diamond còn nó cày lên đc rồng xanh , nói về gold thì ra net thằng nào thấy cũng thèm nhỏ dãi . Hồi đấy đang cày GB sung thì thấy thằng bên cạnh nó đánh cóc , mèo , thấy hay hay hỏi nó thì nó kêu là HKGH , out luôn GB ra reg nick chơi thử , và thế là bị hút hồn luôn từ đó .

Char mình tạo đầu tiên là đao , cũng là char gắn bó tới h luôn ko suy suyển , con đao đầu tiên mình cày lên đc 4x , sắm nguyên set 5x super khủng full def 4 ~ 5 + 5 chờ lên 5x mặc , cuối cùng bị 1 thằng cờ hó nào đấy nó hack cmnl , đau xót lắm nhưng bởi vì đam mê - arika phan nên mình tiếp tục cày tiếp , vẫn đao tà và lần này khá hơn là lên 57 mới bị hack , đẹt bà nội nó chứ lên 57 mới đủ kĩ năng lấy skill 55 , train chưa đã tay thì bị cờ nó nó cắn .

Đau khổ đến độ bị táo bón hết mấy ngày , vẫn lập char đao tiếp , lần này đổi gió chuyển qua đao 9 thử phát , vẫn như 2 lần trước - hack - lần này 45 đã dính trấu , nhưng đợt này thì khác , mình đã biết thằng hack khi nó ngỏ ý hỏi mình mua item hay ko , thật bất ngờ khi thấy item của acc mình nằm trong acc nó , máu dồn lên não mà ko làm j đc nó vì mình học ở trị trấn , múc nó thì khỏi đi học luôn - thằng đấy sau này bị mình với tụi bạn tẩn cho 1 trận sau khi học xong 12 . Ngậm đắng nuốt cay mua lại item của chính mình , cày lên đc 5x thì bán cho thằng em cùng xóm .

Vâng , mình lại reg 1 char đao tà nữa và lần này thì cáo hơn , bot là ngồi tại quán canh luôn khi về thì mượn máy thằng đang chơi tắt bot , vì cẩn thận như thế nên mình cày đc tới lv 67 thì bị Audition chinh phục , với chả lúc đó có thằng nhóc trả cái acc quá cao nên quất luôn , sau cũng có ý định chơi lại nhưng ngán ngẩm item lạm phát quá ko làm ăn đc nên bỏ luôn .

Đọc Sao thấy Mod hồi đó tàn bị dụ nhỉ ? Hồi đó chắc " khờ " quá chứ gì ???
 

CuongBi

Gia nhập giang hồ
nhớ hk hồi đó ghê lần đầu sv ra là mình chơi rồi cày cực khổ up 35 làm nv chuyển phái mà solo hộc cả máu .. sv mới đồ pt 1 2 là ngon rồi cường hóa 2 là cùng đánh gấu với hổ hao máu dã man .. sau này 35 dô động quái 4x bên tà .. hên mà quen tên bồ của pà chị ngồi ngay kế bên lên được giúp đỡ khá nhìu .. và hổi đó mình nhớ như in là mình có cây trượng 5m đầu tiên sv .. bị mấy bà chị quán nét dụ bán cây đó với giá 50k .. haiz lúc pm bang chủ thì bang chủ bảo bị lừa rồi . :(
 

tuilaai?

Gia nhập giang hồ
nhớ mỗi cảnh lv 3 bị trâu dí về tận thành kêu la mà ko ai giúp.....
và cái cảnh 3 con sơn tặc 3x đứng bế quan ngay môn chủ cũng 2-3 ngày, làm biết bao anh hùng chết oan ức
 

TranViet1st46

Binh Nhất
Ngày xưa thì ta chơi MU là trò chơi OL đầu tiên, sau đó thì chơi HKGH+Gunbouond . Choi lên được rìu chiến chấm xong nó đóng cửa mới vl.
 

LovinU

Binh Nhì
Híc ! cái thời ngày xưa cày cực vãi .. toàn bỏ tiền ra mua gold .. mua của recka , kingwar 1m gold 10k vnd .. thốn vãi ..

đánh huyết lang vương và vua tiêu phu mà chết gần 20 lần :(
 
Bên trên