BaoBinBeo
Gia nhập giang hồ
Thân chào BQT
Bản thân mình rất nể phục những người đang cố gắng ngày đêm để tạo ra 1 sân chơi thuần Việt, giá như mình có thể đc tham gia vào công việc của các bạn thì hay biết mấy nhưng nghĩ lại mình chẳng có chút kiến thức về IT nên đành đóng góp chút ý kiến mong các bạn có thể biến nó thành hiện thực để ser HK trở nên hoàn hảo.
Bản thân mình đã chơi Hk từ rất lâu và cũng chơi rất nhiều ser rồi, mình biết điểm mạnh yếu của từng ser và biết gamer đang mong muốn điều gi.
Nếu nói về ser Hk nào là hay nhất thì mình xin nói đó chính là ser Homeviet của GM HeavenKnow. Nhưng chỉ từ verson7.0 trở xuống. Còn từ các bản update sau thi quá là chán. Vậy verson 7.0 của Homeviet có gi hấp dẫn.
Thứ nhất là ser Pk tự do + với kẹp skill, khiến cho đây quả thật là một thế giới giang hồ thật thụ, để sống sót ở đây thì các kỹ năng Pk là yếu tố chủ chốt, 1 ng lv thấp nhưng có nhiều kinh nghiệm vẫn có thể thắng 1 ng lv cao hơn nhưng gà mờ. Cũng chính vì đc pk tự do mà các khí công của nhân vật phát huy hiệu quả 1 cách tối đa. Mình ko bao h quên đc cảm giác khi chơi char kiếm khách ở ser này, với kỹ năng né skill mình gần như ko ngán bất kỳ 1 đối thủ nào dù có mạnh hơn thế nào. Nó cho mình cảm giác như 1 hiệp khách đang ngao du và có thể đối mặt với bất kỳ nguy hiểm nào. Đó quả là 1 cảm giác tuyệt vời mà chưa 1 ser Hk nào mang lại đc, nhưng đáng tiếc là Homeviet đã ko giữ đc điều đó và tự đánh mất đi bản sắc của mình ở những ver sau bằng cách fix kẹp skill.
Mặc dù là mỗi 1 ser thì có 1 bản sắc khác nhau nhưng mình hy vong ser yulgangvn sẽ mang lại cho mình cảm giác đó 1 lần nữa chứ ko pai chỉ là cắm auto cày cuốc 1 cách nhàm chán. Và nói thật sự nếu ko có kẹp skill thì việc đi pk đc uống máu liên tục thật sự là 1 điều nhảm nhí, nó giống như trò chơi con nít vậy khi mà 1 ng cứ đánh còn 1 ng thì uống máu và chẳng bên nào chết cả.
Thứ 2 là vấn đề về vòng tuần hoàn của game, theo tư duy của triết học, mọi sự vận động muốn tồn tại lâu dài thì cần có vòng tuần hoàn. Game HK muốn tồn tại lâu dài cũng ko ngoại lệ, nó cần có vòng tuần hoàn.
Hãy thử nghĩ xem, lúc chúng ta open 1 ser sẽ có 1 nhóm người chơi nhất định. Vậy khi nhóm ng này lên lv cao hơn thì đồ đạc của họ sẽ bán lại cho ng lv thấp hơn đúng ko. Nhưng vấn đề là bán cho ai khi mà số lượng ng chơi mới ko nhiều thậm chí là ko có. (Đây là sự thật mà chúng ta pai chấp nhận và lường trước) Như vậy là cung nhiều hơn cầu, và suy thoái sẽ xảy ra, những đồ đạc của lv thấp sẽ ko có chỗ tiêu thụ.
Để giải quyết vấn đề này thì cần có vòng tuần hoàn. Ở Homeviet đã đưa ra giải pháp rất hay đó là trùng sinh. Khi bạn đã lên tới lv đỉnh điểm, bạn sẽ trùng sinh lại lv 1 với các chỉ số cao hơn, và như thế bạn sẽ lại pải dùng các đồ của lv thấp. Đây là 1 giải pháp cực kỳ hay của homeviet để tạo đc vòng tuần hoàn trong điều kiện mà lượng newbie gần như là ko có.
Thứ 3 là vấn đề lạm phát, lạm phát sảy ra khi đồ trong game mất giá trị và như thế ko ai muốn đầu tư chơi game nữa. Vậy lý do đồ mất giá là gi, là vì người bán nhưng chẳng có ai mua. Nguồn cung thì nhiều mà cầu thì ít. Vậy thì giải pháp là chúng ta pai tăng cầu, nhưng tăng cầu bằng cách nào khi mà lượng ng chơi ko tăng lên. Vậy thi chúng ta chuyển qua giảm nguồn cung, bằng cách giảm tỉ lệ rớt đồ.
Vậy tỉ lệ rớt đồ sao cho phù hợp với lượng cung cầu là công việc của BQT. Tránh tình trạng lúc thì kêu tỉ lệ rớt đồ quá thấp HKVN lúc thì quá cao HKdzogame. Đơn giản là vì đội ngũ GM họ ko chơi game nên ko thể biết tỉ lệ rớt đồ thế nào là phù hợp.
Trên đây là 3 vấn đề mình nghĩ nếu giải quyết đc ser sẽ rất vững mạnh và hoàn hảo, mà ser vững mạnh thì tự nhiên lượng ng chơi sẽ tăng lên.
Cái mà 1 ng chơi Hk bây h muốn nhất là 1 ser thực sự hoàn chỉnh để có thể chơi đc lâu dài, cái gì cũng pai ở mức vừa phải, chỉ cần có 1 thứ quá lên là sẽ gây mất cân bằng ngay.
Thêm 1 điều là mình thực sự mong chờ ngày open của ser.
Bản thân mình rất nể phục những người đang cố gắng ngày đêm để tạo ra 1 sân chơi thuần Việt, giá như mình có thể đc tham gia vào công việc của các bạn thì hay biết mấy nhưng nghĩ lại mình chẳng có chút kiến thức về IT nên đành đóng góp chút ý kiến mong các bạn có thể biến nó thành hiện thực để ser HK trở nên hoàn hảo.
Bản thân mình đã chơi Hk từ rất lâu và cũng chơi rất nhiều ser rồi, mình biết điểm mạnh yếu của từng ser và biết gamer đang mong muốn điều gi.
Nếu nói về ser Hk nào là hay nhất thì mình xin nói đó chính là ser Homeviet của GM HeavenKnow. Nhưng chỉ từ verson7.0 trở xuống. Còn từ các bản update sau thi quá là chán. Vậy verson 7.0 của Homeviet có gi hấp dẫn.
Thứ nhất là ser Pk tự do + với kẹp skill, khiến cho đây quả thật là một thế giới giang hồ thật thụ, để sống sót ở đây thì các kỹ năng Pk là yếu tố chủ chốt, 1 ng lv thấp nhưng có nhiều kinh nghiệm vẫn có thể thắng 1 ng lv cao hơn nhưng gà mờ. Cũng chính vì đc pk tự do mà các khí công của nhân vật phát huy hiệu quả 1 cách tối đa. Mình ko bao h quên đc cảm giác khi chơi char kiếm khách ở ser này, với kỹ năng né skill mình gần như ko ngán bất kỳ 1 đối thủ nào dù có mạnh hơn thế nào. Nó cho mình cảm giác như 1 hiệp khách đang ngao du và có thể đối mặt với bất kỳ nguy hiểm nào. Đó quả là 1 cảm giác tuyệt vời mà chưa 1 ser Hk nào mang lại đc, nhưng đáng tiếc là Homeviet đã ko giữ đc điều đó và tự đánh mất đi bản sắc của mình ở những ver sau bằng cách fix kẹp skill.
Mặc dù là mỗi 1 ser thì có 1 bản sắc khác nhau nhưng mình hy vong ser yulgangvn sẽ mang lại cho mình cảm giác đó 1 lần nữa chứ ko pai chỉ là cắm auto cày cuốc 1 cách nhàm chán. Và nói thật sự nếu ko có kẹp skill thì việc đi pk đc uống máu liên tục thật sự là 1 điều nhảm nhí, nó giống như trò chơi con nít vậy khi mà 1 ng cứ đánh còn 1 ng thì uống máu và chẳng bên nào chết cả.
Thứ 2 là vấn đề về vòng tuần hoàn của game, theo tư duy của triết học, mọi sự vận động muốn tồn tại lâu dài thì cần có vòng tuần hoàn. Game HK muốn tồn tại lâu dài cũng ko ngoại lệ, nó cần có vòng tuần hoàn.
Hãy thử nghĩ xem, lúc chúng ta open 1 ser sẽ có 1 nhóm người chơi nhất định. Vậy khi nhóm ng này lên lv cao hơn thì đồ đạc của họ sẽ bán lại cho ng lv thấp hơn đúng ko. Nhưng vấn đề là bán cho ai khi mà số lượng ng chơi mới ko nhiều thậm chí là ko có. (Đây là sự thật mà chúng ta pai chấp nhận và lường trước) Như vậy là cung nhiều hơn cầu, và suy thoái sẽ xảy ra, những đồ đạc của lv thấp sẽ ko có chỗ tiêu thụ.
Để giải quyết vấn đề này thì cần có vòng tuần hoàn. Ở Homeviet đã đưa ra giải pháp rất hay đó là trùng sinh. Khi bạn đã lên tới lv đỉnh điểm, bạn sẽ trùng sinh lại lv 1 với các chỉ số cao hơn, và như thế bạn sẽ lại pải dùng các đồ của lv thấp. Đây là 1 giải pháp cực kỳ hay của homeviet để tạo đc vòng tuần hoàn trong điều kiện mà lượng newbie gần như là ko có.
Thứ 3 là vấn đề lạm phát, lạm phát sảy ra khi đồ trong game mất giá trị và như thế ko ai muốn đầu tư chơi game nữa. Vậy lý do đồ mất giá là gi, là vì người bán nhưng chẳng có ai mua. Nguồn cung thì nhiều mà cầu thì ít. Vậy thì giải pháp là chúng ta pai tăng cầu, nhưng tăng cầu bằng cách nào khi mà lượng ng chơi ko tăng lên. Vậy thi chúng ta chuyển qua giảm nguồn cung, bằng cách giảm tỉ lệ rớt đồ.
Vậy tỉ lệ rớt đồ sao cho phù hợp với lượng cung cầu là công việc của BQT. Tránh tình trạng lúc thì kêu tỉ lệ rớt đồ quá thấp HKVN lúc thì quá cao HKdzogame. Đơn giản là vì đội ngũ GM họ ko chơi game nên ko thể biết tỉ lệ rớt đồ thế nào là phù hợp.
Trên đây là 3 vấn đề mình nghĩ nếu giải quyết đc ser sẽ rất vững mạnh và hoàn hảo, mà ser vững mạnh thì tự nhiên lượng ng chơi sẽ tăng lên.
Cái mà 1 ng chơi Hk bây h muốn nhất là 1 ser thực sự hoàn chỉnh để có thể chơi đc lâu dài, cái gì cũng pai ở mức vừa phải, chỉ cần có 1 thứ quá lên là sẽ gây mất cân bằng ngay.
Thêm 1 điều là mình thực sự mong chờ ngày open của ser.