Bạn nghĩ rate drop thế nào sẽ giúp duy trì ổn định và tránh lạm phát?

Bạn nghĩ rate drop thế nào sẽ giúp duy trì ổn định và tránh lạm phát?


  • Số lượng người bầu chọn
    133

DengTingWu

Gia nhập giang hồ
Để đưa sever đến tiêu chí của 1 sever ổn định và tránh lạm phát, các bạn hãy nêu ý kiến của mình về rate drop của sever.
Bởi vì mình từng biết qua rất nhiều sever official phần lớn có tỷ lệ drop đạo cụ khá cao, dẫn đến việc farm gold rất dễ dàng, gold mất giá nên chỉ cần dollar thần chưởng thì gamer sẽ trở thành bá đạo. Do vậy nếu giữ được giá gold, chúng ta sẽ không phụ thuộc hay sợ hãi quá vào "dollar thần chưởng".

1. Tỷ lệ drop đạo cụ cực thấp, hàng xịn thì cực hiếm.
2. Tỷ lệ drop đạo cụ thấp khá thấp, nhưng cũng không quá khó khăn
3. Tỷ lệ drop trung bình cho từng loại item, chất lượng item rớt theo cấp độ quoái (vd: quoái 35 rớt vk 600k dễ hơn quoái 3x, quoái 60 rớt vk 5m dễ hơn quoái 5x).

p/s: nêu ý kiến không spam trong topic này nhé :)


Lạm phát có 3 loại nhưng trong game hay còn gọi là "thế giới ảo" thì em có thể chia ra 2 loại thôi

1. Lạm phát do cầu kéo: nguyên nhân ngắn gọn là cung không đủ cầu, nếu tỉ lệ rớt đồ cực thấp thì sẽ xảy ra lạm phát. Nếu các bác có chơi L2 như em thì sẽ hiểu, vk cuối từng từng bậc bán toàn bằng VND, đập đồ rớt là đi toi, năm em học 11 em bỏ 11m VND mua cây cung S +9, set đồ A +9, set ring +5. Mà toàn mua đồ của admin chứ đâu, nó chạy xe tới quán net đẩy cửa vào ho3i " Ở đây ai mua đồ Lineage " =)) nghĩ lại lúc ấy mình còn nhỏ mà chơi trội quá =)).
2. Lạm phát do sản lượng tiềm năng: có nghĩa là tỉ lệ rớt đồ quá cao dẫn đến tiền quá nhiều trong tay các gamers. Các bác chơi bên Dzo trong vòng 1 năm nay có thể thấy giá 1 cây đao 17m full 100% cách đây 1 năm và hiện tại chênh nhau tầm 13-15 lần (có khi còn hơn thế). Đó là mới có 1 năm thôi nhé.

Em chỉ nêu lên thế thôi, em thấy bác Dân Bách Phong nên xem xét thêm về tỉ lệ cường hoá hợp thành nữa như thế mới ổn. Đồng thời em cũng lưu ý bác thế này "thế giới ảo" thì cũng là thế giới nếu bác cứ giữ nguyên tỉ lệ lúc ban đầu thì sẽ gây ra lạm phát thôi. Quan trọng là phải điều chỉnh tuỳ theo thị trường nữa. Lâu lâu đi chợ Huyền Bột xem xét giá cả thể nào để còn điều chỉnh lại tỉ lệ rớt đồ, tỉ lệ cường hoá và hợp thành.

P/S: Nếu các bác thích bài của em thì "LIKE" cho em có tinh thần để cày cuốc và buôn dưa lê nữa nhé ~o)~o)
 

SaneaNhung

Binh Nhì
rơi nhiều thì chán, rơi ít thì nản. Hồi mình chơi bên dzo khối người vì đập mis2 vũ khí hiếm mà nghỉ game ^^~ thiết nghĩ đồ rơi ít quá cũng khiến game thũ nản.
 

BuGau

Gia nhập giang hồ
ý kiến bản thân cảm thấy ở một mức độ vừa phải, đừng lạm dụng hay tập trung vào một ý kiến hay tiêu chí nào quá mức là được rồi.
exp rate: chậm cũng được, nhưng làm ơn có hỗ trợ party event hay gì đó. v.v
drop rate: As cũng được, nhưng đừng để tình trạng khan hiếm, đói khát, bệnh dịch vk cuối xảy ra
rớt theo map và level của mobs thì cũng tốt, pk giành bãi train cho nó vui =)).
enhance rate: càng khó càng tốt, vật phẩm hỗ trợ giá vừa phải thôi mấy má mấy tía. hùa quá đi chơi rồi mới thấy, 1 thằng nó thịt 100 thằng =)), để cho thằng khác đối thủ với nó nữa chứ >:)
 

Trúc Thiên

Gia nhập giang hồ
Nếu tỷ lệ thấp giá cao vẫn sinh ra lạm phát - Tỷ lệ Cao Sinh Ra Lạm Phát Luôn . Vậy thì ( mình nghĩ ) Nên có 1 mức vừa phải ở tỉ lệ đánh rơi đồ vip . Úp + hay Hợp thành ở 1 tỉ lệ gọi là chuẩn còn cao , mạnh hơn nếu ai mún thì ở mức độ may mắn . Mình Không Mún Như Bên DZO game có 1 số bạn top Được bí mật ưu đãi về tỷ lệ cường hóa , hợp thành .
 

BuGau

Gia nhập giang hồ
^

đã gọi là vip thì cho nó ở hiếm luôn đi, đừng để quá hiếm hay đại trà là được rồi. siêu vip thì thôi, khỏi ra đi cho tốt =))
cái bí mật ch khỉ khô nè, biết bao nhiêu tiền của đổ vào để được không?
 

BuGau

Gia nhập giang hồ
bởi vậy mới có topic này nè.
hoàn hảo chưa thấy, thấy hơi lộn xộn khi nói là một official, nhưng vẫn ủng hộ, donate sll bởi vì ta ngu tin học ....>:D<
 
Bên trên