Thảo luận về khí công (có thưởng)

Midnight

Gia nhập giang hồ
1. Rage Link ( Kích Nộ Phẫn Kế ) : Tăng dmg % dmg tối thiểu và tăng % lượng phẫn nộ nhận được.

Dmg tối thiểu :

- 1 điểm tăng 1%, 20 điểm tăng 20%, tác dụng kc này tương tự như buff atk của đp, có nghĩa là : ( stats cơ bản tăng dần của nhân vật + dmg của vũ khí [ dmg ở đây là con số dmg nhỏ nhất của vũ khi, sự chênh lệch khoảng dmg của vũ khí là tỉ lệ proc random dmg output khi đánh quái, k ảnh hưởng tới chỉ số Ctrl+S của nhân vật ] )*%dmg của kc KNPK.

Phẫn nộ nhận :

- 1 điểm tăng 0.1% lượng nộ nhận được, 20 điểm là 2% ( lượng nộ cho 1 điểm là 100%, 1 lần ra đòn đánh thường sẽ được +5% vào thanh nộ, bất kể là đòn đánh thường, crit xanh, crit trắng, lhpt đều là 5% cho 1 lần ra hết animation của đòn đánh, 20 điểm là 2%, vị chi 1 đòn đánh sẽ đc +7% ). Bỏ chơi HKUS lâu quá rồi, nhưng hình như các version sau ninja được buff nhiều hơn về cái hút nộ, đó là khoảng 10% cho 1 đòn đánh, nên max đồ + kc thì nin chỉ cần đánh khoảng 6~8 lần là đc 1 viên nộ, rút ngắn thời gian ra debuff age cho skill chốt hạ 30 55 68 77 v.v..

Chỉ số phẫn nộ khi đầy 100% sẽ tự reset cho lần nhồi viên nộ mới. 5 viên là max.


Hiện tại hình như anh LK hiện tại không add hiệu quả của + % tăng nộ, em thấy dù có tăng hay k tăng đều là 5% 1 lần đánh.

Không đúng cái này thì em sorry, bỏ qua ha anh.



Nói thêm một chút về dmg tối thiểu và dmg tối đa :

Về cơ bản, dmg tối thiếu hay tối đa đều sẽ tăng điểm công lực vào chỉ số Ctrl S của nhân vật, nếu tăng theo % thì sẽ tính vào tổng chỉ số + dmg vũ khí nhân với % đó, còn nếu là con số mặc định thì sẽ cộng thẳng vào chỉ số cơ bản Ctrl S chưa tính thêm dmg vũ khí. Cho nên ninja mới phụ thuộc dmg vào điểm khí công khi lvl cao. Các char khác sự ảnh hưởng sẽ không quá nhiều, nhưng vẫn thiết yếu cho thời gian đầu vì lượng dmg thuần đó sẽ cao hơn % nhân vào của kc ninja khi lvl thấp, nên ninja phải chịu khó mài chân kinh.

Về sự khác biệt, chỉ riêng các kc tăng % dmg tối thiểu/tối đa mới có, đó là % đó cũng là % rút ngắn proc giao động dmg của chính nhân vật đó.

Proc giao động dmg ở đây là chỉ số giữa dmg lớn nhất và nhỏ nhất của vũ khí. Còn đánh tay không cũng có mà thiệt chẳng ai đi test cái đó làm gì :))

Về công thức dmg thì vẫn là cộng dồn theo chỉ số gốc, ví dụ :

Dmg cơ bản 50

Dmg vũ khí 200

Dmg gốc = 250

Buff dp 10% = +25

Buff từ kc Knpk 20% = +50

Dmg output = 325.


2. Three Flowers ( Tam Hoa Tụ Đỉnh ) tăng tỉ lệ né tấn công thường và skill

- mỗi 1 điểm tăng 1%, chỉ số cơ bản là 10%, 20 điểm tổng 30%.

- chỉ có HLTP và THTD của kiếm và nin mới trigger khả năng né skill, ngoài ra các char khác k có khả năng né skill.

- 30% ở đây là tăng 30% tổng điểm né tránh của nhân vật.


Nói thêm về cơ chế né tránh – chính xác :

- Tổng điểm chính xác trừ tổng điểm né tránh của đối phương sẽ ra 1 con số, con số đó là % khả năng đánh trúng của nhân vật. Nếu đối phương là nin hoặc kiếm, % đó cũng là % đánh skill trúng đối phương.

- NẾU, sau khi trừ điểm né tránh, mà điểm chính xác trên 100, thì mỗi điểm né tránh trên 100, sẽ cộng thẳng thành bonus atk dmg. ( ví dụ đánh 300 dmg sau tất cả buff, chính xác sau khi trừ né tránh là 120, thì 20 điểm đó thành dmg, sẽ ra thành 320dmg ), cho nên những nhân vật có cx cao như cung khi nâng kc tăng cx thì lại tăng dmg.


3. Combo Link ( Liên Hoàn Phi Tán ) tăng tỉ lệ ra chiêu liên hoàn ( liên hoàn của nin là 5 nhát, liên hoàn bình thường 3 nhát, mỗi nhát tăng 20% so với đánh thường, còn nin là 5 nhát, không tăng dmg, mỗi nhát đánh = tổng 1 đòn đánh thường 2 nhát, 1 đòn đánh thường 2 nhát của nin + lại bằng 1 đòn đánh thường của các char khác, vị chi dmg liên hoàn = 360% dmg, còn liên hoàn của nin là 500% dmg )

- Mỗi điểm tăng 1%, có sẵn 10%, 20 điểm là 30% tỉ lệ ra liên hoàn.

4.Power Divergence (Tất Sát Nhất Kích) : tăng tỉ lệ ra đòn chí mạng ( dmg trắng, dmg trắng = 150% dmg đánh thường )

- Mỗi điểm tăng 1%, có sẵn 10%, 20 điểm là 30% tỉ lệ ra crit trắng.


5.Vertex Pierce (Đỉnh Môn Nhất Châm) : tăng tỉ lệ ra đòn đánh chí mạng ( dmg xanh, dmg xanh bằng 200% dmg )

- Mỗi điểm tăng 1%, có sẵn 10%, 20 điểm là 30% tỉ lệ ra crit xanh.

Đây là mấu chốt dmg đánh thường của nin, ngoài ra combo với LHPT vẫn có khả năng gây lag và shock dmg rất tốt.

Ngoài nin ra thì cung là nhân vật thứ 2 có crit xanh, hình thức tính dmg tương tự.


6. Fatal Sharpness ( Trí Thủ Tuyệt Mệnh ) : tăng dmg của đòn đánh chí mạng ( dmg xanh )

- Mỗi điểm tăng 1.2%, 20 điểm tăng 24%, tính chất nhân dồn, 20 điểm thì dmg crit xanh sẽ là 200x0.24 = 48% + 200% = 248%.


7. Flashing Shadow ( Thiểm Ảnh Chấn Kinh ) : tăng tỉ lệ đòn đánh đầu tiên trở thành đòn đánh chí mạng . khí công này khi kết hợp cùng skill tàng hình của ninja sẽ tăng thêm 20% dmg khi thoát ra khỏi dạng tàng hình và phát động crit xanh ngay đòn đầu tiên.

Có sẵn 20% , mỗi điểm 1% tổng là 40% tỉ lệ đòn đánh đầu tiên là crit xanh.

Kc này là combo với hệ skill 10 35 60 71 v.v.. khi ăn debuff sẽ tăng tỉ lệ sau khi ra crit xanh sẽ ra tiếp 1 crit xanh nữa, đây là loop rate.


8. Energy Block (Tâm Thể Bế Tái ): tăng thời gian hiệu ứng của skill ( debuff giảm def, debuff tăng tỉ lệ tiếp nối crit xanh, debuff rút máu liên tục )

- Mỗi điểm tăng 1s. Cái này để tiết kiệm điểm rage, đánh boss.


9. Damage Return ( Ngự Khí Xung Tiêu ): Khi né được đòn tấn của đối phương, ngẫu nhiên + % nhất định đòn tấn công của đối phương vào đòn đánh thường tiếp theo ( đánh thường, crit trắng, liên hoàn, crit xanh )

- Mỗi điểm tăng 1% tổng là 20%

Cơ chế hoạt động : khi tăng 20 điểm tức là 20% , thì khi né được 1 đòn đánh của đối phương, ví dụ ở đây là 1000 dmg, thì khi nhân vật phát động đòn đánh gần nhất, sẽ đc + thêm từ 10~200 dmg vào đòn crit đó. Cái này combo với kc2, càng né thì dmg đơn càng to.


10. Rapid Slash ( Khoái Đao Loạn Vũ ): Tăng thời gian của skill đánh nhanh

-Mỗi điểm tăng 3% tổng là +5 phút nếu 20 điểm .


11. Enraged Dragon ( Mãnh Long Phong Kích ): cộng ngẫu nhiên chỉ số tấn công vào đòn tấn công thường, crit xanh, crit trắng, liên hoàn.

- Có sẵn 10% , mỗi điểm tăng 1%, 20 điểm là 30%.

- Điểm đầu tăng 11%, khi chưa nâng là 0%, mỗi điểm sau tăng 1% tổng là 30%

- Cộng ngẫu nhiên từ 1-30% dmg tổng vào đòn tấn công thường, tính như 1 dạng buff. Cái này là kc khiến cho nin đổi thành nhân vật sử dụng vũ khí full kc2.


12. (kc tt1 ) : Crashworthiness ( Viêm Đoạn Diệt Quyết ) : tăng tỉ lệ giảm 30% dmg nhận được.

- Mỗi điểm tăng 1%, tổng 20%. Sẽ có 20% khả năng giảm 30% dmg nhận được từ đối phương.


13. (kc tt2) Conversion Stricken ( Cô Lập Vô Y ): tăng tỉ lệ chuyển 20% đòn tấn công của bản thân thành máu ( hút máu )

- Mỗi điểm tăng 0,2%, 20 điểm tăng 4%. Sẽ có tỉ lệ 4% khả năng hồi lượng máu bằng 20% tổng dmg đòn đánh gây ra. Hình như khi proc ra kc thì đòn đánh xuyên def, và có cả hút máu skill. Cái này cần confirm.


14. (kc tt3) Nộ Khí Hồi Lai : Thu hồi 2 điểm phẫn nộ ( rage point ) khi sử dụng hệ skill kích rage 30 55 68 77 v.v.., mỗi điểm tăng 1% tổng là 20% khả năng xảy ra việc hồi 2 điểm phẫn nộ sau khi mất 5 điểm do dùng skill. Chỉ kích hoạt khi max nộ 5 điểm.
 
Last edited:

Midnight

Gia nhập giang hồ
Bổ sung khí công lvl 100 Mãnh Long Phong Kích : % dmg bonus được tính trên điểm công lực hiện tại thể hiện trong Ctrl S, k phải điểm công lực gốc. Có nghĩa là bonus dmg tính sau mọi loại buff dmg từ item, buff dp, buff dmg từ kc knpk,v.v..
 
Bên trên