THẢO LUẬN Tân Gia Cung - hướng tiếp cận mới (đóng góp ý kiến)

PakXongHip

Gia nhập giang hồ
1. Lời mở đầu.

Kính chào quý anh chị em cô bác gần xa, những người vốn đã gắn tuổi thơ 8x 9x máu me cùng tựa game này.


Thưa các bác, em cũng là một trong số những fan cuồng yulgang, từng trải qua cái tuổi thơ dữ dội "lục bóp má nạp game mua set +10 cho server pri" thời cấp 1 cấp 2.


Cũng đã 7 8 năm rồi em không còn trực tiếp ở trong cái tình cảnh "máu chó" đêm đêm cắm farm, ngày ngày đi làm "dấn mình" mua đùa dập dập dập 3 nháy đấy, nhưng từ thời 2013, khi biết yulgangvn, em vẫn thường xuyên ghé thăm forum của server.


Em không tham gia online game, không phải vì niềm đam mê không còn. Mà phần vì biết server pri nào rồi cũng sẽ đến ngày tàn, nhưng phần hơn vẫn là do nó không phù hợp với em hiện tại. Quả thật là vừa đi làm nuôi miệng vừa chạy vạy cắm máy nom train, rồi mua bán build đồ quả là khó để đáp ứng được. Mua acc thì 2-5tr em thừa sức mua, nhưng cảm giác bỏ $$$ mua acc người khác, nuốt bill rồi đâm chém tối ngày không thể "phê" bằng cảm giác tự mua từng viên tự ép tự dập nó lên được. Nhưng thú thật thì 1 server pri đang trong tình cảnh nào thì chỉ cần lướt qua mục "chợ" là ... đã rõ.


Chính vì lẽ đó, từ nhu cầu của bản thân, em muốn đóng góp 1 ý tưởng để giúp yulgangvn có một server mới, với cách thức chơi và tiếp cận mới hoàn toàn. Tất nhiên, không có cách tiếp cận nào đúng và cũng ko có cách tiếp cận nào sai. Quan trọng là nó phù hợp với bao nhiêu người. Nhưng một cách chủ quan thì nó sẽ khá phù hợp với em - thành phần có lượng "máu đời" vừa phải, thời gian vừa phải.


Để tránh dông dài cho bài viết, em sẽ không đề cập cụ thể các công thức tính toán để quản trị dòng tiền và tài sản của toàn server. Thay vào đó em sẽ đề cập nhiều vào triết lý quản trị kinh tế để hướng tới mục tiêu mang lại niềm vui với lượng em join thêm ngày càng đông đảo nhưng server vẫn có thời gian sống đủ dài (3-5 năm). Em cũng chẳng phải "chiên da kinh tế" gì, em chỉ cố gắng mang những gì em biết và trải nghiệm ở trường lớp và sách vở để áp dụng thôi ạ, nên các bác đừng nghĩ em "thể hiện" gì đó ở đây nhé.


2. Các triết lý, mục tiêu chung và luận bàn giải pháp hướng tới.


2.1. Chú trọng vào thời gian active thực của user (online trên máy).


- Hiện tại một cách chủ quan thì server hướng user theo một routine khá ổn định: time đi làm + time ngủ = auto train ngày đêm. Tối hoặc weekend đi PK, event, nạp card cắn pill lag.

- Hướng đi này giúp server có lượng mem on đông đảo tuy nhiên đa phần là các thể loại bot farm gây ra hàng loạt các vấn đề về lạm phát.

- Block IP rõ ràng ko thể nào là giải pháp triệt để, vì VPN, ảo hóa ,VPS vẫn nhan nhản trong thời điểm hiện tại. Giải pháp này chỉ chống được nhưng user ... mù công nghệ mà thôi.


=> Chính sách của server cần phải giúp user thoát ra khỏi routine cũ. Và routine mà mình hướng đến là: max cấp ở mỗi giai đoạn -> ks boss để nhặt vp xịn và pill khủng -> build đồ với rate op thấp để tăng giá trị đối với các vật phẩm có op xịn và xác xuất ch max sẽ cực thấp -> huy động thêm member mới để hỗ trợ nhân lực ks boss và pk (chênh lệch đồ khủng và đồ trung bình thấp nên chất lượng sẽ không thể bì bằng số lượng, chưa kể đồ cùi mà bem boss lụm pill khủng thì đồ xịn cũng ... coi chừng ...).


Và sau đây là luận bàn về một số chính sách để hướng đến routine trên.


2.1.1. Mỗi mốc thăng chức sẽ kéo dài (2-4 tháng) và sau đó mới mở tiếp.


-Mỗi mốc thăng chức sẽ có cái hay và sẽ có những class "khủng" của thời điểm đó. Nhưng để có VK high-end của 1 class các mốc là khá khó nên nếu tập trung vào 1 class thì không quá nhiều mem có thể max ga 1 class được. Nên nếu một class quá đông account thì chắc chắn không có đủ VK high-end cho class đấy.


-Thời gian train để đạt max cấp mỗi mốc thăng chức giao động từ 2-3 tuần(không cần cắm máy 24/24 chỉ cần 4 tiếng/ ngày, nếu cắm nhiều sẽ bị ks or pk). => mỗi thời điểm server sẽ duy trì một lượng mem max cấp để PK và ks boss là rất lớn và kéo dài liên tục trong 1-3 tháng.


2.1.2. Thời gian train trung bình để move từ mức thăng chức n đến mốc n+1 là 2-3 tuần (khi vừa mở mốc thăng chức mới). Sau đó sẽ giảm đi do lượng sub thừa nhiều và ít bị ks.

-Số lượng channel pk sẽ mở/ bớt đi dựa trên số lượng user active (150 account đạt mốc thăng chức max có active trong tuần/ 1 server) => mục tiêu đó là hạn chế tối đa việc cắm auto nguyên pt 8 mạng farm vì sẽ bị "thánh phá" pk liên tục nếu thấy cắm. Nên chỉ cần bạn login 2-4 account và "mở mắt trực train" mỗi ngày 2-4 tiếng thì sau 2-3 tuần sẽ đạt max cấp. Anh em nào "chịu khó" on đêm thì tất nhiên sẽ rút ngắn xuống còn 1 tuần max cấp, cũng đáng mà khi đồng chí đó chịu thức nguyên đêm trực "thánh phá".

-Đối với newbie khi mới bắt đầu sẽ dễ dàng đua cấp để đạt max cấp vì các sub level thấp sẽ rất ít khi bị pk. Nên nếu cắm đc nguyên đêm thì chỉ trong 4-5 tuần sẽ đua kịp level max.


Tóm lại là với chính sách như này level chỉ mang tính nhất thời (2-3 tuần khi server mở thăng chức). Còn lại quan trọng vào pill => pk và item.


2.1.3. Tăng giá trị của gold bằng cách bỏ bán máu siêu thị. Ép user phải mua máu bình bằng gold.

-Chả có gì chán đời hơn gặp phải mấy thánh trâu chó nốc máu st đi pk như bất tử... Và với kiểu game play của yulgang thì việc "nhồi máu" quá bá đạo như delay 0 second ấy ... Nên cách tốt nhất là học theo VLTK =)) mua max rương máu chạy vòng vòng nhồi 1 hồi hết máu => về đồn. Chơi như vậy sẽ vui hơn haha.


2.1.4. Tăng sát thương và độ trâu bò của sub lên x1.5 so với bình thường.

-Mục tiêu vẫn là ép user "trực máy" khi train. Nên việc buff cho sub sẽ khiến các farmer sẽ không dám farm đại trà với nguyên pt.


2.1.5. Khi max level thì tập trung huy động mem cắn pill pk boss build đồ.

- Một pt tối đa 8 mạng nên đầu tư full pill để ks bot thì ... coi chừng ra pill lại buồn haha.



2.2. Các item xịn sẽ được dùng làm mồi nhử cho chính sách "thu hẹp tín dụng" và "mở rộng tín dụng".

-Cũng như kinh tế quốc gia, thuế và lãi suất và một trong những công cụ để kiểm soát tín dụng. Giúp mức lạm phát không vượt quá mức "cho phép".

-Tuy nhiên việc sản sinh tài sản của game không thể bắt user "đóng thuế" được. Nên buộc phải có những chính sách khác thay thế.

Và sau đây là một số chính sách:


2.2.1. Tăng giá trị của gold bằng cách bán 1 số bill gold xịn.

-Kshop sẽ có 1 số bill mặc định như hiện tại để phục vụ nhu cầu. Bên cạnh đó sẽ có các bill xịn sò hơn được phát hành để "ăn kèm" từ các event.

-Việc bung 1 số bill bán bằng gold xịn nhằm mục đích thu hồi lượng gold (cung tiền trong server) sau khi vi phạm tiêu chí cân bằng "gold và tài sản". Vì khi pk ăn full bill đồ tàm tạm vẫn bá đạo hơn rất nhiều so với đồ max op và ít bill xịn. Hơn nữa thời gian mở bán bill là giới hạn nên thông thường user sẽ bung tiền gom hàng đợi ngày hưởng cảm giác làm trùm server trong vài tiếng.

-Thời gian của các loại bill xịn từ boss hoặc gold sẽ chỉ kéo dài từ 1h - 2h. Để "làm ông nội thiên hạ" thì cũng phải có chừng mực ... Khi user cắn bill xịn sẽ public qua kênh loa để thiên hạ đc biết trước khi bị nắm đầu haha.


2.2.2. Ngọc pt 5-10, clvc 20-22%, 25-27%, cl 10-12, 15-17 sẽ rớt tương đối ổn định khi train sub để phục vụ cho việc train. ULPT và các tài sản hi-end sẽ chỉ có đc khi giết boss hoặc tham gia event.

-Muốn ăn đc boss thì phải chấp nhận cắn bill cho toàn pt để ks dame. Nhưng lỡ mà vật vả giết xong boss lại ra 1 viên pill thì quá là lỗ. Nên để có đc từng món tài sản xịn trong server phải nói là vô cùng trầy trật.

-Việc sub mạnh sẽ không còn là vấn đề quá lớn khi lượng rate exp tốt nên chỉ cần bãi sub 1-2 con là đủ để farm level.


2.2.3. Cách farm gold sẽ không phải là từ sub mà là từ PK !!!

-Do sub quá ít và ks nhiều nên gold farm sub dùng để mua máu còn lúc đủ lúc ko =))

-PK xong TLC mỗi mạng sẽ có 1 lượng gold tỉ lệ cấp số nhân của khu vực top nhân vật bị kill.

Ví dụ có 100 người join phe chính trong TLC 2. Nếu kill được top đầu 1 mạng sẽ có 500k gold.

top 2 sẽ là 500k x 0.7 = 350k. top 3 là 350 x 0.7 = 245k, ..........

=> Giải pháp này giúp việc farm account trong TLC sẽ ko mang lại nhiều giá trị


2.2.4. Bán gold trong Kshop để đẩy cung tiền ra ngoài phục vụ những lúc cung tiền toàn server quá thấp.

-Để kiểm soát được lượng tài sản và tiền thì buộc phải khống chế cả đường cho 2 chính sách "mở rộng tín dụng"(chủ động bán gold theo 1 rate nhất định trong Kshop ở 1 thời điểm nhất định) và "thu hẹp tín dụng"(bán pill, các item xịn xò khác).


2.2.5 Dẹp bỏ việc rút ngọc thuộc tính 3m/viên.

-Ngọc thuộc tính sẽ nằm trong list các item đc phát hành theo chính sách "thu hẹp tín dụng".


2.3. Lượng hóa giá trị tất cả các item để đánh giá tài sản game nhằm cân bằng giữa dòng tiền và tài sản.

-Để cân bằng giá trị gold của game không thể chỉ sum toàn bộ gold trên server được mà phải thiết lập một công thức dựa vào nhiều yếu tố.

-Trong đó bao gồm:

+ tài sản(giá trị ước tính của các mặt hàng hiện có trên server của những user active)

+ Số lượng user active

+ Số lượng gold cần để đáp ứng nhu cầu tối thiểu của user(mua máu, mana)

+ Giá gold ước tính cho 1 món tài sản với số điểm tương ứng.


Do vậy, phải có cách thức để thu thập giá trị tài sản của server từ đó làm cơ sở cho việc ban hành các chính sách ở mục 2.2


2.3.1. Lượng hóa giá trị của các item cơ bảng (ngọc, vũ khí trắng, ...)

-Mỗi item cơ bản sẽ đc mapping với số điểm tương ứng(chủ quan). Như VK 243k -> 1 điểm,

VK 600k -> 2 điểm. 3m -> 4 điểm, .....

-20% thường -> 1 điểm ,......

- pt5 1 điểm

- Trang bị luôn 1 điểm


2.3.2. Lượng hóa item đã op.

-243k (1 điểm) + 4 viên 20% thuờng (4 điểm) + ch 7(1 x (7-3) = 4 điểm ) -> 9 điểm

-5m (5 điểm) + 4 điển 25% thường (4x 5 = 20 điểm) + ch 7 (5x (7-3) = 20 điểm) -> 45 điểm

-17m(8 điểm) + 4 viên 25% thường (4x5 = 20 điểm) + ch7 (8x(7-3) = 32 điểm) -> 60 điểm

-trang bị full pt 5 + 4 = 1 x4 + (1x (4-3)) = 5 điểm /món -> full set 4 món 20 điểm


Sau khi tính xong điểm các loại tài sản. Công thức tạm xây dựng cho tổng lượng tiền cần có trên toàn server với các con biến ước tính:

+ 100 user active

+ 50 user đang ở TC2 -> sử dụng vk 9-17m các loại với số điểm trung bình 35 điểm/vk => tổng điểm là 1750 điểm. 50 user đang ở TC1 -> sử dụng vk 2m-5m các loại với số điểm trung bình 17 điểm/vk -> tổng điểm là 850 điểm. Trang bị trung bình mỗi user 25 điểm. Ngọc 20-25% , vk trắng abc nữa tổng tài tài sản toàn server là 2600 điểm (vk ) + 2500điểm (trang bị) + 500 điểm(tài sản linh tinh) => 5600 điểm.

+ Mỗi user cần tối thiểu 1m/ngày để mua máu + mana.

+ Giá gold ước tính cho viên 25%(5 điểm) là 3m/viên, cây vk 17m full 25% + 7 = 36m


Tổng tiền lưu hành = Tổng tiền tượng trưng giá trị tài sản tỉ lệ 1:10 + Tổng tiền tối thiểu duy trì trong 7 ngày cho các user active = 3100 điểm/10/5x3 + 1x 7 x 100 = 1036m


Tổng kết là 100 user active ở mốc thăng thức 1-2 thì cần duy trì 1036m => mỗi người trung bình 10m trong tay.

Nếu lượng tiền hao hụt sẽ tiến hành bung ra để đảm bảo mức trung bình +- 10%

Nếu lượng tiền thừa sẽ bung pill và item khác để kéo lượng tiền về trung bình.


3. Ưu nhược điểm


3.1 Ưu điểm.

-Gíup newbie có lý do để quay lại và Old member sẽ rủ rê người mới để bổ sung lực lượng cho team mình.

-Server thu nhập ổn định từ pill và các lọại phí (ủng hộ phí trung gian giao dịch để tăng thu nhập)

- Giàu nghèo chênh lệch tương đối thấp và đập hội đồng thì cũng tèo.

3.2 Nhược điểm.

-Admin phải theo dõi liên tục số liệu và điều chỉnh cách thức tính toán để hợp lý hóa số liệu.


4.1 Lời kết

-Vài dòng trên chỉ là ý tưởng, và nếu làm thì còn gian nan lắm để hoàn thiện cách tiếp cận này. Hơn nữa là em cũng bỏ game lâu nên kiến thức ko còn được update nữa nên các vấn đề như võ huân abc chưa được đề cập.

-Nếu mọi người và KTEAM thấy idea ổn và triển khai thì em hi vọng có cơ hội hợp tác cùng mn để xây dựng cộng đồng yulgangvn :D.

-Cuối cùng là luôn xin thêm gạch đá từ các bác :D
 

zileanvt

Gia nhập giang hồ
mình thấy sv vậy oke rồi , tạo nhiều thứ có thể mua bằng gold trong game đi thêm event pk event war bang thiên hạ đệ nhất bang như võ lâm ash muốn đông đúc thì cứ tạo những event theo nhóm theo bang phái . để ý những game có war bang có công thành chiến là sôi động thôi
 

cubitrung

Binh Nhất
khá là tư Duy chiến lược mà hình này chi áp dung cho 1 Sv mới Tinh . ko có Đồ max thi mấy dân chơi nản . có rồi thì hết hứng thú Đa số con người là như vậy. lên mở thêm Vk kì Bảo Trấn Bang . giống thời Asi . war Bang mỗi tháng toàn SV G nao ko THam gia tút cấp kkk lên như vậy .
 

Ramse

Gia nhập giang hồ
Bài viết khá là đầu tư.

Tl;dr là thớt muốn có 1 server mới, ít có sự phân hóa giàu nghèo, và cần người chơi đầu tư về mặt thời gian hơn (tham gia pk G,tlc, bem boss).
Thớt cũng có propose 1 số ý tưởng để hiện thực hóa điều này.

Theo mình thì có những ý sau có thể thực hiện được:

-Áp dụng hệ thống cap thăng chức, mở sau 1-2 tuần/tháng tùy hỉ.
-Bỏ bán máu siêu thị. có thể cho thành phần thưởng của event, khóa.
-Bỏ hệ thống rương vàng.
-Bỏ bán 1-3 vk. Chỉ bán +1 -2 (cái này hên xui)
-Mở bán pill = gold. Nerf gold train.
-Buff tác dụng pill lên. Theo như bên mgame thì pill phải nói cực kì mạnh, bên mình buff k bằng. khuyến khích mua pill = gold Đồng thời mở bán thỏi bằng @ (1 server thu nhập = pill bán = gold thì lợi nhuận chính cũng sẽ từ đây)
-Hệ thống boss đánh mỗi ng đánh 1 dame bất kể dame như nào :)).
-Ra event đốt gold hàng tháng.

1 số ý tưởng quái đản khác :))
-giới hạn số acc cắm còn 2 :)) (nerf gold tiếp)
-giới hạn giờ train có exp xuống (giống thời AS train dc 5h là nghỉ =)) ). Bù lại x10 - 20 exp lên :)).
-bỏ bán cht ở dkt =]].
-bỏ kênh non-pk :)) (lại tiếp tục nerf gold và nerf cắm auto)

Điểm yếu chính của việc này là sẽ không thu hút các đại gia k có thời gian online. Bù lại điểm mạnh là phần thưởng sẽ nhiều cho những ai có thời gian onl nhiều.
Và đương nhiên là cần sự quan tâm rất nhiều tự GM :).
 

zileanvt

Gia nhập giang hồ
Bài viết khá là đầu tư.

Tl;dr là thớt muốn có 1 server mới, ít có sự phân hóa giàu nghèo, và cần người chơi đầu tư về mặt thời gian hơn (tham gia pk G,tlc, bem boss).
Thớt cũng có propose 1 số ý tưởng để hiện thực hóa điều này.

Theo mình thì có những ý sau có thể thực hiện được:

-Áp dụng hệ thống cap thăng chức, mở sau 1-2 tuần/tháng tùy hỉ.
-Bỏ bán máu siêu thị. có thể cho thành phần thưởng của event, khóa.
-Bỏ hệ thống rương vàng.
-Bỏ bán 1-3 vk. Chỉ bán +1 -2 (cái này hên xui)
-Mở bán pill = gold. Nerf gold train.
-Buff tác dụng pill lên. Theo như bên mgame thì pill phải nói cực kì mạnh, bên mình buff k bằng. khuyến khích mua pill = gold Đồng thời mở bán thỏi bằng @ (1 server thu nhập = pill bán = gold thì lợi nhuận chính cũng sẽ từ đây)
-Hệ thống boss đánh mỗi ng đánh 1 dame bất kể dame như nào :)).
-Ra event đốt gold hàng tháng.

1 số ý tưởng quái đản khác :))
-giới hạn số acc cắm còn 2 :)) (nerf gold tiếp)
-giới hạn giờ train có exp xuống (giống thời AS train dc 5h là nghỉ =)) ). Bù lại x10 - 20 exp lên :)).
-bỏ bán cht ở dkt =]].
-bỏ kênh non-pk :)) (lại tiếp tục nerf gold và nerf cắm auto)

Điểm yếu chính của việc này là sẽ không thu hút các đại gia k có thời gian online. Bù lại điểm mạnh là phần thưởng sẽ nhiều cho những ai có thời gian onl nhiều.
Và đương nhiên là cần sự quan tâm rất nhiều tự GM :).
 

zileanvt

Gia nhập giang hồ
nói chung game thì phải xoay quanh câu chuyện gold tiền tệ game còn luân chuyển thì cũng như là huyết mạch của con người vậy mới sống được
vote bỏ bán máu st
bán pill = gold
làm sao có vòng tiền trong game
tạo event pk bang mỗi tuần . thiên hạ đệ nhất bang đi
 
Bên trên